
Tiến sĩ Trần Hữu Minh, nhà nghiên cứu, đánh giá tác động giao thông (Trường Đại học Giao thông vận tải) đã cảnh báo bài viết về xe đạp điện đang phát triển quá nhanh chóng nếu không được kiểm soát sẽ có nguy cơ có khả năng hơn của tai nạn giao thông.
điện ngày càng tăng nhanh vấn đề đòi hỏi các cơ quan cần giải pháp cấp bách giải quyết (Ảnh: Báo Hải Phòng).
Giấy chứng nhận hoặc tài liệu tương đương cấp giấy phép xe đạp sẽ được thảo luận và tốn thời gian, trong khi có nhiều giải pháp có thể được áp dụng ngay lập tức để cải thiện an toàn với xe đạp điện bao gồm hỗ trợ cơ sở hạ tầng (làn đường xe đạp chuyên dụng), quản lý (quy định / tiêu chuẩn và thử nghiệm , giám sát quá trình) và giáo dục về việc sử dụng xe đạp điện.
Về mặt kỹ thuật: mặc dù tốc độ trung bình của xe đạp khoảng 15-24 km / h, dựa trên các đặc điểm của các đối tượng và sử dụng đường giao thông, tốc độ lưu thông xe đạp điện tại Việt Nam nên trong vòng 16-20 km / h. Tương ứng với điều này, công suất tối đa nên được giảm đến 150W, với sự lớn nhất có trọng lượng khoảng 35-40 kg. Kích thước có thể là chiếc xe đạp thô sơ tương tự.Cần áp dụng cho việc kiểm tra chứng nhận an toàn (khả năng chịu tải, năng lượng, thời gian phanh ...) với tất cả các xe đạp điện nhập khẩu sản xuất lưu hành tại VN.
Các chương trình giáo dục hoặc cam kết giữa nhà trường với các sinh viên về việc sử dụng xe đạp điện sẽ không phát huy hiệu quả nếu thông tin không đến được các bậc cha mẹ. Ở tuổi vị thành niên sinh viên có thể ký một văn bản cam kết mà nhiều người không thực hiện cũng như không chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Nếu sự hướng dẫn và giám sát của cha mẹ, hành vi của học sinh sẽ thay đổi đáng kể theo hướng tích cực.Vì vậy, nhà trường cần chuyển tải thông điệp an toàn và hướng dẫn sử dụng xe đạp điện với bố mẹ.
Thiết kế của làn đường dành riêng cho xe đạp, xe đạp điện đã được áp dụng trên thế giới, có thể và nên được thực hiện ngay tại Việt Nam. Tuy nhiên, làn đường xe đạp chỉ có thể giúp thiên nhiên không nên hạn chế khả năng của người đi xe đạp đường.Người đi xe đạp hay xe đạp nguyên thủy hoặc điện nên đi trên tất cả các tuyến đường có thể (trừ đường cao tốc khi những chiếc xe chạy ở tốc độ cao).
Ngoài ra nếu các chương trình tuyên truyền của xe đạp điện được thực hiện bởi các phương tiện truyền thông trong giờ cao điểm, và hiệu quả chắc chắn rằng đối tượng sẽ rất lớn.
Vì vậy, các cơ quan liên quan trong vấn đề này nên được phối hợp cách với truyền hình, đài phát thanh, cung cấp thông tin cho người dân một cách hiệu quả nhất.
Tiếp tục có cơ chế cảnh báo để xử lý các trường hợp đội mũ bảo hiểm xe đạp không dùng điện. Có thể đánh dấu xe với lớp phủ đặc biệt khó khăn và dễ nhận biết bị xóa trong trường hợp hành vi phạm tội đầu tiên, một cảnh báo trực tiếp nếu vi phạm lần thứ hai, thông báo cho các trường nếu vi phạm tiếp theo.
Khác quản lý nội dung sử dụng xe đạp điện trên pháp luật giao thông đường bộ (đúng thời điểm) và kiểm tra mức độ của tất cả các phương tiện cơ giới đường bộ (bên phải).Xác định tuổi có thể sử dụng xe đạp điện. Việc sử dụng các kiến thức về xe đạp điện không chỉ cung cấp cho các sinh viên mà còn đa số người dân, đặc biệt là những người tham gia giao thông đường bộ.
Điện xe đạp trên thế giới!
Số lượng xe đạp điện trên thế giới đang gia tăng với tốc độ nhanh chóng. Doanh thu năm 2007 của xe đạp điện trên thế giới chỉ có 20 triệu USD, nhưng đến năm 2011 đã tăng lên 30 triệu đơn vị (tương đương với tốc độ tăng trưởng hàng chục% một năm). Thị trường lớn nhất là châu Á, trong đó có Việt Nam. Dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục tăng nhanh trong tương lai gần.
Mặc dù được coi như một phương tiện thân thiện với môi trường, xe đạp điện không phải là xe hoàn toàn màu xanh lá cây. Quá trình sản xuất xe đạp điện làm cho rất nhiều tác động tiêu cực đến môi trường do sản xuất pin. Quá trình này được sử dụng để sử dụng năng lượng để sạc pin, vì vậy hiệu suất môi trường của xe đạp điện trong một khu vực / quốc gia phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung cấp điện trong nước được sản xuất như thế nào. Nếu việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch như than, dầu và khí đốt để tạo ra điện, xe đạp điện thậm chí còn không có lợi cho môi trường. Ngược lại, nếu quyền lực được sản xuất chủ yếu từ thủy điện hoặc năng lượng mặt trời, những lợi ích môi trường của xe đạp điện sẽ ở mức đáng kể.Tuy nhiên, điều quan trọng là nếu người sử dụng lạm dụng quyền lực xe đạp (luôn luôn chỉ cần sử dụng bàn đạp không có pin), xe đạp điện sẽ không cung cấp các lợi ích sức khỏe. (Vì lợi ích của sức khỏe là một trong những lý do chính để khuyến khích xe đạp). Vì vậy, trên thế giới, nhiều nước khuyến khích xe đạp xe đạp điện thường là nhận được ít thuận lợi hơn.
Liên hệ quảng cáo
Yahoo: langtukhongtingdau_900
Top
Comments[ 0 ]